Mô hình 24: Đảm bảo điều kiện công dân số
Tổ chức thực hiện:
Công an Thành phố: Chủ trì trong việc khởi tạo và cấp phát tài khoản định danh điện tử (Phấn đấu thu nhận đạt 100% tài khoản định danh điện tử đối với người dân đủ điều kiện ).
Sở Thông tin và Truyền thông: chủ trì hỗ trợ khởi tạo địa chỉ số và tài khoản thanh toán điện tử.
Doanh nghiệp phối hợp trong việc cấp phát chữ ký số, tài khoản thanh toán….
Hiệu quả: Công dân có đầy đủ tiện ích tham gia trên môi trường điện tử.
Căn cứ pháp lý:
Theo nhu cầu, đề nghị của Tổ công tác tỉnh
Các bước thực hiện:
Bước 1: Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền và thực hiện cấp CCCD, DDĐT cho công dân trên địa bàn tỉnh.
Bước 2: C06 tổ chức triển khai cấp chữ ký số và tài khoản thanh toán, ví điện tử.
Bước 3: Công dân thực hiện các tiện ích.
Thiết bị:
Đơn vị triển khai:
Ghi chú:
Nhóm tiện ích phục vụ công dân số
Mô hình 24: Đảm bảo điều kiện công dân số
Mô hình 25: Chuẩn hóa xác thực tập trung (SSO)
Mô hình 26: Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh (LGSP)
Mô hình 27: Truyền thông nội bộ cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước
Mô hình 28: Truyền thông chính sách qua hệ thống LED, Pano, Áp phích, Truyền thanh cơ sở, Truyền hình địa phương, hệ thống phát thanh thông minh, nền tảng số
Mô hình 29: Triển khai nền tảng đào tạo, giáo dục trực tuyến đại chúng mở (MOOC) trên toàn quốc để nâng cao nhận thức, hỗ trợ triển khai Đề án 06 cho các cán bộ, công chức, viên chức, giảm chi phí đào tạo truyền thống
Mô hình 30: Triển khai tố giác tội phạm qua ứng dụng VneID
Mô hình 31: Triển khai tuyên chuyển chính sách, hỗ trợ pháp lý qua ứng dụng VNeID, Call Centrer
Mô hình 32: Triển khai hệ thống quản lý trường học: Xác thực thông tin giáo viên và học sinh; Cho phép giáo viên đăng nhập bằng tài khoản VneID (SSO); Quản lý điểm, lịch học…
Mô hình 33: Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID
Mô hình 34: Triển khai tích hợp thông tin Sổ sức khỏe điện tử, Sổ lao động điện tử trên VNeid.
Hotline